วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

POWER BANK ยิ่งนาน ยิ่งต้องรักษา


เมื่อในทุกวันนี้สมาร์ทโฟนที่เราใช้กันโดยทั่วไปต่างก็มีระยะเวลาในการใช้งานของแบตเตอร์รี่ในตัวเครื่อง Power Bank จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะนำมาใช้ควบคู่ไปกับโทรศัพท์มือถือของเรา จะเห็นได้ว่า Power bank ต่างก็จะมีความจุที่แตกต่างกันออกไป แต่คนส่วนมากก็จะเลือก Power bank ที่มีความจุเยอะ แต่หารู้ไม่ว่า Power bank ที่มีความจุของแบตเตอร์รี่ที่เยอะอาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานหรือใช้ชีวิตประจำวันของเราก็ได้ ดังนั้นเราก็ควรที่จะเลือกใช้งาน Power bank ที่เราสามารถใช้งานที่เพียงพอต่อการใช้งานและสามารถพกพาไปในที่ต่าง ๆ ได้สะดวกไม่หนักหรือใหญ่เกินไป ที่ไม่ทำให้รู้สึกว่า Power bank เป็นของที่หนักและเกะกะ ให้เลือก Power bank ที่มีน้ำหนักที่พอดีกับการพกพา

              Power bank ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่อุปกรณ์ที่สามารถพกพาไปในทุก ๆ ที่ที่จะสามารถกู้โทรศัพท์มือถือของคุณให้กลับมาใช้งานได้ปกติ แต่ก็ใช่ว่าเราจะใช้งานเจ้า power bank แบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ หรือดูแลในสภาพแบบตามมีตามเกิด เพราะเห็นว่าราคาไม่แพงและมีขายกันเกลื่อนเพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าหากอุปกรณ์ชาร์จไฟฉุกเฉินที่ว่าอยู่ในสภาพไม่โอเคสักเท่าไหร่ ก็อาจเกิดอุบัติเหตุขณะใช้งานได้ เอาเป็นว่าเพื่อให้ power bank อยู่กับคุณไปได้นาน ๆ เราลองมาดูวิธีเก็บรักษาและดูแลอุปกรณ์ที่ว่านี้กันสักหน่อยดีกว่า

การดูแลรักษาอุปกรณ์

การชาร์จไฟเข้า Power Bank

      การชาร์จไฟเข้า Power bank ควรเลือกที่จะใช้เลือกใช้กับอะแดปเตอร์ให้ตรงกับคุณสมบัติของตัวแบต ฯ เพื่อป้องกันไม่ให้การทำงานที่ผิดพลาดจากแผงวงจรภายในตัวของ Power bank

กระตุ้นไฟก่อนเริ่มใช้งานครั้งแรก

        การกระตุ้นไฟใน Power bank ที่เราเพิ่งซื้อมาทำได้จากเลือกที่จะกระตุ้นโดยการนำไปชาร์จจากโน้ตบุค เนื่องจากโน้ตบุคมีปริมาณกระแสไฟที่มีปริมาณต่ำเพราะโน้ตบุคมีกระแสไฟวิ่งที่น้อยและเจ้า Power bank ของเราที่เพิ่งซื้อมาก็ไม่ควรที่จะนำไปชาร์จที่มีกระแสไฟแรง ๆ ไม่ได้ จึงต้องทำการชาร์จไฟต่ำผ่านโน้ตบุคก่อน

ทำความสะอาด

       เมื่อ Power bank เกิดการสกปรกจากภายนอกของเรา เราก็ควรทำแค่นำผ้าแห้งมาเช็ดทำความสะอาด และไม่ควรนำผ้าเปียกหรือชื้น เพราะอาจจะส่งผลเสียต่อแผงวงจรได้

ห้ามใช้สมาร์ทโฟนขณะใช้งาน

        หากเราที่ใช้งานสมาร์ทโฟนของตัวเองจนหมด และกำลังที่จะนำไปชาร์จกับ Power bank ของเรา เราก็ควรที่จะไม่นำสมาร์ทโฟนมาใช้ควบคู่ไปด้วย ควรปล่อยให้ชาร์จไปสักพักก่อนแล้วค่อยจึงนำกลับมาใช้ เพราะอาจจะทำให้ Power bank เสื่อมการใช้งานเร็วได้

ไม่ควรให้ Power bank ของคุณไฟต่ำเกินไป

        เราไม่ควรที่จะใช้ Power bank ให้กำลังไฟลดลงต่ำสุดหรือใช้จนแบตเตอร์รี่หมดเกลี้ยง เพราะอาจจะทำให้เมื่อเราใช้จนหมดแล้วเมื่อเรานำไปชาร์จ Power bank ของคุณอาจจะบรรจุแบตได้ไม่เท่าเดิมก็ได้

หลีกเลี่ยงการวางใกล้อุปกรณ์ที่แผ่รังสีและความร้อน

         Power bank ของเราไม่ควรที่จะนำไปเข้าใกล้กับความร้อนเพราะจะทำให้ Power bank ของคุณเกิดอันตรายได้หรืออาจจะระเบิดเลยก็เป็นได้ อุปกรณ์แผ่รังสี เช่น ไมโครเวฟ กระทะไฟฟ้า หรือเตาอบ

        Power bank การเก็บรักษาหรือการรักษาให้มีระยะเวลาที่เราใช้งานให้อยู่กับเรานานที่สุด เราก็ควรที่จะใช้งานอยากรักษา โดยถ้าหากแยกตามประเภท Power bank ออกมากก็จะเห็นได้อีกว่ามีอีกมากมายที่ในปัจจุบันมีคนผลิตแบตสำรองในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งแบบมีสาย และไร้สาย หากอยากทราบรายละเอียด Power bank เพิ่มเติมทางเราแนะนำ  www.powerbank-perfect.com เป็นอีกโรงงานนึงที่มีสินค้าเกี่ยวกับ Power bank มากมายให้เลือกในการใช้งานให้เหมาะกับความต้องการและความสะดวกของตัวเอง และหวังอย่างยิ่งว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อยนะคะ

ห้องน้ำสัตว์เลี้ยง

ห้องน้ำสัตว์เลี้ยง เธอเป็นไอเทมอีกหนึ่งชิ้นที่สามารถตอบโจทย์ให้กับสัตว์เลี้ยงหลายๆบ้านได้เป็นอย่างดีเพราะห้องน้ำสัตว์เลี้ยงถือว่าเป็นไอเทมที...